สังเวียนไก่ชน

ข่าวสารวงการไก่ชน ไก่ชนออนไลน์ ตารางแข่งขันไก่ชน รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนจากเพื่อนบ้าน

Login

จุดเริ่มต้นการชนไก่

เว็บไก่ชน

มีขึ้นเพื่อการพบปะสังสรรค์ของเกษตรกร เพื่อทำการแลกเปลี่ยน ความรู้ และช่วยกันปรับปรุงสายพันธุ์ไก่บ้าน ให้แข็งแรง
การชนไก่เป็นกิจกรรมที่มีเสน่ห์ และให้ความสนุกตื่นเต้นเร้าใจ จึงทำให้แพร่กระจายออกไปได้ อย่างรวดเร็ว การชนไก่ นั้นจะนำเอาไก่สองตัว ที่ได้รับการฝึกฝน ให้เป็นไก่ชนมาต่อสู้กัน ในสังเวียน ทั้งนี้ การชนไก่นั้น เป็นกิจกรรมที่มีความรุนแรง และอาจมีการต่อสู้กัน จนไก่ชนฝ่าย หนึ่ง หรือทั้งสองฝ่ายต้องเจ็บ หรือตาย และในบางครั้งก็อาจมีการใช้ยา ทำให้ไก่ที่นำมาชนมีน เมา หรือมีความดุร้ายมากขึ้น
โดยประเทศไทย ได้บัญญัติกฎหมาย เพื่อดำเนินการควบคุม การเล่น พนันชนไก่ ให้ชอบด้วยกฎหมาย โดยออกระเบียบ กระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการพนันชนไก่ และกัดปลา พ.ศ. 2552 ได้กำหนดให้หน่วยงานของรัฐ สามารถควบคุม การเล่นพนันชนไก่ได้ กล่าวคือ ให้อยู่ภายในการควบคุมของรัฐ อีกทั้งการทำให้ไก่ชน เป็นสัตว์เศรษฐกิจ กล่าวคือ เป็นบทบัญญัติ ที่ให้มีการเพิ่มมูลค่าไก่ ให้สูงขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร ที่ไร้พรมแดน นั้น ได้มีการพัฒนา อย่างรวดเร็ว
โดยที่ทำให้เกิดประโยชน์ ในการเข้าถึงได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลาจนทำให้วิถีชีวิต ของผู้คนในสังคม จะต้องพึ่งพา หรือเชื่อมโยงกับเครือข่าย ของอินเทอร์เน็ดมากขึ้น กล่าวคือ มีการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต ที่รวดเร็ว จากทั่วโลก และจากเทคโนโลยี ที่พัฒนาก้าวหน้าไม่ หยุดยั้ง นั้น แน่นอนว่า ย่อมเป็นเสมือน เป็นดาบสองคม ที่มีทั้งประโยชน์และโทษ
ปัจจุบันสังคม มีการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาไปอย่างรวดเร็วขึ้น ทั้งทางด้าน ของเทคโนโลยี และวัฒนธรรมในสังคม มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปมาก และอีกหนึ่ง อย่างที่มีการพัฒนาควบคู่ไป กับสังคมในทุกวันนี้ ก็คือ เรื่องของการพนัน ที่มีการเพิ่ม มากขึ้นอย่างหลายรูปแบบ การพนันมีอยู่ทั่วไปในสังคม ได้แก่ เป็นไปในเรื่องของการ พนันสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เป็นสิ่งถูกกฎหมาย ประชาชนสามารถหาซื้อ เพื่อการเสี่ยง โชคได้ทั่วไปในท้องตลาดของสังคม และก็อีกหนึ่งอย่าง ของการพนันคือ การพนันแข่ง ม้าถูกกฎหมาย ในสนามที่ถูกกำหนดไว้ ตามที่กฎหมายบัญญัติ อีกหนึ่งการพนันที่มีมา ตั้งแต่สมัยโบราณ จนถึงปัจจุบัน คือ การพนันชนไก่
เมื่อพูดถึงการชนไก่สมัยก่อน จะเป็นเรื่องของชาวบ้าน และเกษตรกรที่จะว่างจากการเก็บเกี่ยวผลผลิต และมีเวลาว่าง เนื่องจากยังไม่เข้าสู่ฤดูทำการเกษตร ก็จำนำไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ตามใต้ถุนบ้านมาแข่งขันต่อสู้กัน เพื่อความสนุกสนาน ระหว่างรอการทำไร่ทำนา ในฤดูต่อไป และเมื่อเข้าสู่ฤดู ทำไร่ทำนาไก่ที่เลี้ยงไว้ ก็อาจจะเป็นอาหาร ในการบริโภคของคนในครอบครัว แต่ในปัจจุบันนี้ไก่ชน ไม่ใช่แค่เพียงการละเล่นสนุกๆ ของชาวบ้านและเกษตรกรต่อไปแล้ว

ติดตามข่าวสารไก่ชนเพิ่มเติม ได้ที่ เพจไก่ชน

กลุ่มพูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนข้อมูล ได้ที่ @kaichonth

รวมไฮไลท์คลิปไก่ชน ที่นี่ที่เดียว ช่องไก่ชน

รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนทุกวัน ได้แล้วที่ เว็บไก่ชน

 

Picture of adminmkt

adminmkt