สังเวียนไก่ชน

ข่าวสารวงการไก่ชน ไก่ชนออนไลน์ ตารางแข่งขันไก่ชน รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนจากเพื่อนบ้าน

Login

การเลี้ยงไก่ชนให้แข็งแรง

เว็บไก่ชน

การเลี้ยงไก่ชนให้แข็งแรงพร้อมชน การชนไก่ เป็นกิจกรรมที่มีลักษณะการ ต่อสู้ของไก่ที่ถูกเลี้ยงมา เพื่อจัดการแข่งขัน และการพนัน
การเลี้ยงไก่นี้มี ต้นกำเนิดมาจากการจับไก่ป่า มาเลี้ยงดู ตามบ้านเรือน เป็นแหล่งอาหาร เมื่อราว 3,000 ปีก่อน ไก่ชนมีนิสัยหวงถิ่น ที่อยู่ มีการต่อสู้ หากถูกรุกรานถิ่นอาศัย หรือมีตัวผู้ตั้งใจอุปนิสัยเฉพาะดังกล่าว ด้วยอุปนิสัยเฉพาะดังกล่าว จึงมีการน่า ไก่ป่าตัวผู้มาดีกันเพื่อความบันเทิง และเริ่ม มีการหันมาพัฒนาสายพันธ์ไก่ป่าเพื่อขยาย พันธ์เพาะเลี้ยงอย่างจริงจัง สำหรับใช้เป็นแหล่งอาหารและความบันเทิงในเกมกีฬา
การชนไก่ ซึ่งมีการพนันขันต่อเงินรางวัล ในวงของผู้เล่นด้วย ไก่ป่าที่นำมาขึ้นสังเวียน เพื่อเงินพนันหรือไก่ป่า ที่ถูกเพาะเลี้ยงมา เพื่อ “ชนไก่” จึงถูกเรียกว่า “ไก่ชน” ต่อมา เกมกีฬานี้ได้รับความนิยม อย่างแพร่หลาย ในประเทศแถบอาเซียน เช่น ประเทศ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ลาว เขมร พม่า
ในไก่ชนสายพันธุ์แท้ที่นิยมเลี้ยง คือ ไก่ชนสายพันธุ์พม่า ไก่ชนสายพันธุ์ลูกผสมสอง สายพันธุ์ ที่นิยมเลี้ยงคือ ไก่ชนสายพันธุ์พม่าผสมไก่ชน สายพันธุ์ไซ่ง่อน ไก่ชนสายพันธุ์ลูกผสมสามสายพันธุ์ ที่นิยมเลี้ยงคือ ไก่ชนสายพันธุ์ พม่าผสมไก่ชนสายพันธุ์ไทยและไก่ชนสายพันธุ์ป่าก๋อย ไก่ชนสายพันธุ์พม่าเป็น สายพันธุ์แท้ เป็นไก่ที่ประชาชนนิยมเลี้ยงมากที่สุด

ติดตามข่าวสารไก่ชนเพิ่มเติม ได้ที่ เพจไก่ชน

กลุ่มพูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนข้อมูล ได้ที่ @kaichonth

รวมไฮไลท์คลิปไก่ชน ที่นี่ที่เดียว ช่องไก่ชน

รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนทุกวัน ได้แล้วที่ เว็บไก่ชน

 

Picture of adminmkt

adminmkt