สังเวียนไก่ชน

ข่าวสารวงการไก่ชน ไก่ชนออนไลน์ ตารางแข่งขันไก่ชน รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนจากเพื่อนบ้าน

Login

ประวัติความเป็นมาไก่ชน

เว็บไก่

ประวัติความเป็นมาไก่ชน
ตำนาน และ ประวัติ การตีไก่เป็น กีฬาชนิดหนึ่ง ที่เป็น ที่นิยม อย่างกว้างขวาง ในประเทศ พม่า โดยเฉพาะในสมัย ในราชสำนัก ของพระองค์ พระนเรศวร มหาราช การตีไก่ถูกชาววังถือว่า เป็น กีฬาที่สำคัญ ในวงการพระราชกับ ไก่ชนในอดีต ตำนานเล่าว่า ในหนึ่งวันมีการตีไก่ ระหว่าง พระนเรศวรกับไก่ มังชัยสิงห์ ราชนาดา (หรือที่เราเรียกว่าไก่มังชัยสิงห์) การตีไก่ เป็นไปอย่างโดดเด่น และ เร้าใจมากขึ้น เมื่อมังชัยสิงห์ตระหนัก ถึง ความเป็นเลิศของไก่ที่ พระนเรศวรเลี้ยงอยู่ พระนเรศวร ตอบโต้ด้วย การเชิญชวนให้มังชัยสิงห์ต่อสู้ต่อเสมอกันว่า ไก่เชลยตัวนี้ดีมาก เนื่องจาก มีความเก่งจริงๆ พระนเรศวรยังต่อสู้ ให้ไก่มังชัยสิงห์รู้ว่าไก่เขา ไม่เพียงแค่ตีไก่เพื่อความสนุกในวังเท่านั้น แต่เป็นการตีไก่ เพื่อพนันกับชาวบ้านได้ดีเช่นกัน

สายพันธุ์ไก่ชนแบ่งตามสีขน
ในตำราไก่ชน มีการบันทึกไว้ว่า สายพันธุ์ไก่ชน ที่เก่าแก่ของไทยที่ถูกบันทึกไว้มี 2 สายพันธุ์ คือ ไก่เหลืองหางขาว และไก่ประดู่หางดำ ในภาคต่อมาเมื่อนิยมเลี้ยงไก่ชนมากขึ้น จึงแสวงหาสายพันธุ์อื่น และถูกกล่าวขานหรือ บันทึกไว้มากขึ้นตามมา ซึ่งได้แก่ ไก่เหลืองเขียวแมลงภู่หางดำ, ไก่ลายข้าวตอก, ไก่เทา, ไก่แดงนกกรด, ไก่เขียวเลาหางขาว, ไก่เหลืองโนรี, ไก่ทองแดง เป็นต้น
การเดิมพันไก่ชน
ในปัจจุบันนี้ไก่ชน ถือ ว่าเริ่มที่จะ เป็นธุรกิจที่ใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ และ ได้มีการจัดการแข่งขัน อย่างเป็นระบบ และ สนามชนไก่ในการแข่งขันทั่วประเทศ และ เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ให้คนที่สนใจการเดิมพันไก่ชน เป็นรูปแบบหนึ่งของการพนัน ที่ผู้เดิมพัน ใส่เงินเดิมพัน ในไก่ตัวนั้น และ ต่อสู้สองตัว โดย มีไก่ที่ชนะจนถึงช่วงหนึ่ง ไก่ที่ชนะจะต่อสู้ไป จนกว่า จะ มีไก่หนึ่งตายหรือพ่ายแพ้ ผู้เดิมพันสามารถหาเงินได้ ถ้าไก่ที่ตัวเองเลือกเดิมพันชนะ และการเดิมพันไก่ชน เป็นรูปแบบหนึ่งของการพนัน ที่ ได้รับความนิยมในบางประเทศ
ขั้นตอนการเดิมพันมีวีธีอย่างไรบ้าง
1.ค้นหาสนามไก่ชนที่มีการเปิดให้บริการการเดิมพันไก่ชนในพื้นที่ของผู้เล่นก่อน
2.เลือกไก่ที่ผู้เล่นเชื่อว่ามีเปอร์เซ็นต์ที่จะชนะสูงในการต่อสู้ นั่นอาจเป็นไก่ที่มีตัวทำเงินมากกว่าหรือมีฟอกเงินอยู่ได้หลายประเภท
3.การที่จะวางเดิมพันโดยใช้เงินจริงหรือชิปเดิมพันที่จะได้รับจากสนามไก่ชน
4.รอเวลาการต่อสู้ระหว่างไก่สองตัว การไก่ชนจะเริ่มต้นเมื่อไก่สองตัวอยู่ที่ตรงกลางสนามก่อน
5.หากไก่ที่ผู้เล่นที่ได้เดิมพันชนะในการต่อสู้นั้น ผู้เล่นจะได้รับเงินรางวัลที่ผู้เล่นนั้นได้ลงเดิมพันตามอัตราการจ่ายที่กำหนดไว้
6.แต่ถ้าหากไก่ที่ผู้เล่นเดิมพันแพ้ในการต่อสู้ ผู้เล่นจะสูญเสียเงินเดิมพันที่วางไว้ทั้งหมด
แล้ว นักเล่นไก่ชน ทุกคนอย่าลืมทำความเข้าใจ ข้อกฎระเบียบ และ กฎเกณฑ์ ของสนามไก่ชน และ ปฏิบัติตามอยู่ตลอดเวลา เมื่อผู้เล่นอยู่ในสนามไก่ชน การเดิมพันไก่ชน เป็นกิจกรรม ที่มีความเสี่ยงมาก ดังนั้นควรทำการพิจารณาอย่างรอบคอบ และ โต้ตอบอย่างรอบคอบ เมื่อแสดงความสนใจ ในการเดิมพันในรอบนั้นๆ
ผลแพ้ชนะในการตัดสินไก่ชน
ไก่ชนที่แพ้ ในการชน ได้ทำให้เสียเปรียบ โดยมักจะผิดอยู่ที่ คออาจถูกตีหรือเหยียบได้ง่าย
แข้งที่สู้ไม่ออก หรือ หักได้ง่ายสามารถทำให้ไก่แพ้ได้ง่าย
คำนึงถึง ลักษณะต่างๆ เช่น เดือยเล็กหรือสั้นเกินไป แข้งเหลือง ตัวเล็ก หน้าอกแคบ เป็นต้น
ผลแพ้หรือชนะในการชนไก่ ขึ้นอยู่ กับคุณสมบัติ และ ลักษณะของไก่ชน ไก่ที่มี ลักษณะเด่นเช่น เดือยเล็กหรือสั้นเกินไป แข้งเหลือง ตัวเล็ก หน้าอกแคบ มักมีโอกาสแพ้ง่าย เมื่อมีการชนกับไก่ ที่มีคุณสมบัติและลักษณะที่ดีกว่า การพิจารณาถึงลักษณะต่างๆ เช่น เดือยเล็กหรือสั้นเกินไป แข้งเหลือง ตัวเล็ก หน้าอกแคบ เป็นสิ่งที่สำคัญในการกำหนดผลการชนูของไก่ชน
-ไก่ที่ถูกตีจนร้องถือว่าแพ้ ไก่ที่ถูกตีจนกลายเป็นสถานการณ์ที่ต้องร้องเสียงเพื่อแสดงความเสียหายหรือถูกทำร้ายถือว่าแพ้ในการก่อกวนหรือการต่อสู้
-ไก่ที่ถูกตีหรือถูกฝ่ายหนึ่งแทงด้วยเดือยจนตายถือว่าแพ้ ไก่ที่ถูกฝ่ายอื่นๆ ทำร้ายอย่างรุนแรงและทำให้เสียชีวิตถือว่าแพ้ในการสู้
-ไก่ที่วิ่งแล้วร้อง ถือว่าแพ้ ถ้าวิ่งหนีแต่ไม่ร้อง ให้เอามาวางใหม่ ถ้าวาง 3 ครั้ง แล้วยังไม่สู้ ถือว่าแพ้ในกรณีที่ไก่วิ่งไปแล้วร้องเสียง คือเพื่อให้เห็นว่าไก่ยังไม่สามารถต่อสู้ได้ แต่ถ้าไก่วิ่งหนีจากการต่อสู้โดย ไม่ร้อง จะถูกยังไม่เสมอให้พูดคือไก่ยังไม่ยอมสู้ แต่ถ้าเจ้าของเอาไก่ที่ไม่ยอมสู้ไปวางใหม่ 3 ครั้งแล้วก็ยังไม่สามารถสู้ได้ก็ถือว่าแพ้
-ถ้าชนกันจนครบอันยังไม่แพ้ ชนะกันถือเป็นเสมอกัน ถ้าไก่ทั้งสองต่อสู้กันจนกระทำที่เหมือนกัน ไม่มีฝ่ายได้เสียหรือคว้าเปรียบฝ่ายอื่นๆ และยังไม่มีไก่ไหนแพ้จนถึงจุดหมายถือว่าเสมอกัน

-ถ้าเจ้าของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมแพ้ ถ้าเจ้าของไก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยับยั้งการต่อสู้และยอมแพ้ถือว่า เพื่อนฝูงถือเป็นผู้ชนะ
-ทั้ง 2 ฝ่ายยอมเสมอกัน เพราะคาดการณ์ว่าถึงข้นต่อไปก็คงไม่แพ้ชนะกัน ถ้าทั้งสองฝ่ายที่กระทำการต่อสู้ตกลงมายอมและเอาเสมอกัน เพราะคาดเดาว่าถึงขั้นที่สองฝ่ายต้องต่อสู้ต่อจนถึงจุดสิ้นสุด คาดว่าความผลหลังจากการต่อสู้จะเสมอกันไม่มีฝ่ายไหนแพ้หรือชนะ
-ในกรณีที่ ไก่ต่อสู้จนหมดแรง และ เอาอกปะทะกันไว้ เอาคอไขว้กันนึ่งอยู่ พอแยกออก ก็ วิ่งเข้าซุกกันอีก โดยไม่ทำร้ายกัน และ ไม่มีฝ่ายใดหนี ถือเป็นเสมอกัน ในกรณีที่ไก่ต่อสู้ เพื่อก่อ ให้เกิดเสียงเผ่าพันธุ์ และ ก่อให้เกิดการต่อสู้ ให้เห็น หลังจากนั้น ไก่จะ ถูก แยกออกจากกัน แต่ไก่ต่างๆ ก็จะวิ่งเข้าสู่พื้นที่ ที่มี กำแพงที่สร้างขึ้น เพื่อกันไก่กันเอง โดยไม่มีการทำร้ายกัน และ ไม่มีฝ่ายใดหนี ในกรณีนี้เจ้าของไก่ทั้งสองและเจ้าของอาหารจะได้รับเงินเดิมพันคืน และไม่มีการชำระค่าน้ำ
-กรณีที่ไก่ต่อสู้กัน จน มีแผลฉกรรจ์ทั้งคู่ เห็นว่าไม่ควรดำเนินต่อกัน และ ควรหลีกเลี่ยง เพื่อ ไม่ให้เสียเวลา ถ้าไก่ทั้งสองต่อสู้จนเกิดบาดแผล ให้ทั้งคู่ แสดงว่าการต่อสู้ไม่ควรดำเนินต่อ และ ควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เสียเวลา ทางความเยื่อใยภาย ในหลีกเลี่ยง การบุกต่อสู้ ฉะนั้น เจ้าของไก่ ทั้งสอง และ เจ้าของสนาม ต้องเอากรงไก่มา แยกเก็บ ไว้ในอาคาร ถ้าฝ่ายหนึ่ง จิกตีอีกฝ่ายหนึ่ง จนร้อง หรือ แสดงพฤติกรรม ที่ แสดงถึงการแพ้ จึง จะถือว่าเป็นฝ่ายที่แพ้ แต่ถ้าจิกตีแต่ฝ่ายหนึ่งยังไม่ร้อง ให้เจ้าของตัวที่ไม่ร้อง และ ไม่ตีนั้น สักครั้ง แล้วยังไม่ตกจากขาหยั่ง จึงจะให้พิจารณา ว่าสันวางหนึ่งฝ่ายแพ้ แต่ถ้าตีแล้ว ยังไม่ตกจากขาหยั่ง ก็ตัดสินให้เสมอกัน

ติดตามข่าวสารไก่ชนเพิ่มเติม ได้ที่ เพจไก่ชน

กลุ่มพูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนข้อมูล ได้ที่ @kaichonth

รวมไฮไลท์คลิปไก่ชน ที่นี่ที่เดียว ช่องไก่ชน

รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนทุกวัน ได้แล้วที่ เว็บไก่ชน

Picture of adminmkt

adminmkt