สังเวียนไก่ชน

ข่าวสารวงการไก่ชน ไก่ชนออนไลน์ ตารางแข่งขันไก่ชน รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนจากเพื่อนบ้าน

Login

วิธีการเลี้ยงไก่ชนให้แข็งแกร่งชนชนะ

เว็บไก่ชน

วิธีการเลี้ยงไก่ชนให้แข็งแกร่งชนชนะ

จะสูงขึ้น นักเล่นไก่ชนรุ่นเก๋ามักมีเทคนิคเฉพาะตัว หรือสูตรลับเฉพาะในการดูแลไก่ชนให้พร้อมสู้ และคว้าชัยในงานชนะ ซึ่งเคล็ดลับที่เผยแพร่มาจากประสบการณ์ตรงของผู้เลี้ยงไก่ชนนั้นมีเคล็ดลับเด็ดๆ มาแนะนำ ดังนี้
1. วิธีการบำรุงกำลังให้ไก่ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ทำสืบเนื่องกันมา จัดว่าเป็นเทคนิคง่ายๆ ในการเพิ่มกำลังให้ไก่ชนมีแรงหึกเหิม แรงไม่ตก กระปรี้กระเปร่า วิ่งสู้ฟัตได้นานและยังทำให้ผิวพรรณดี ขนสวย ด้วยการให้ไก่ชนกินกล้วยน้ำว้าที่สุกงอมทุกๆ วัน
2. การป้องกันการท้องเสียให้ไก่ สภาพอากาศแบบ 3 วันดี 4 วันร้อน 1 วันฝน จัดเป็นความแปรปรวนที่ปั่นป่วนสิ่งมีชีวิตได้ทุกชนิด โดยเฉพาะกับสัตว์ที่ถูกเลี้ยงดูไว้ในพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็น เป็ด ไก่ หมู ปลา ล้วนได้รับอิทธิพลจากสภาพอากาศแปรปรวน จนทำให้เกิดความเครียดขึ้นได้ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่การเลี้ยงไก่ทุกสายพันธุ์ เมื่อมีความเครียดเกิดขึ้น ไก่มักจะมีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลวตามมา หากปล่อยทิ้งไว้ อาจทำให้ไก่ตายได้ การป้องกันไก่ท้องเสียให้ใช้ใบหรือยอดชะอม 100 กรัม ขยำให้ช้ำในน้ำเปล่า 1 ลิตร แล้วนำไปเลี้ยงไก่ โดยให้ไก่กินแทนน้ำเปล่า และต้องเปลี่ยนน้ำใหม่ทุกวัน
3. วิธีการถ่ายพยาธิให้ไก่ ไก่ชนเป็นสัตว์ที่ต้องทะนุถนอมคอยระวังเกี่ยวกับโรค และต้องรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยเซียนไก่ชนแต่ละคน จะมีสูตรเด็ดในการจัดการดูแลไก่ชนของตนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สิ่งที่ทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติเหมือนๆ กันก็คือ การถ่ายพยาธิให้ไก่ชนของตนเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อให้ไก่ชนมีสุขภาพแข็งแรงดี
4. การเสริมสร้างโปรตีนให้ไก้ วิธีเสริมโปรตีนให่ไก่ชน แบบไม่ต้องมีต้นทุนมาก แต่ให้ผลดีในแง่การเสริมกำลังกล้ามเนื้อ และทำให้ไก่ชนโตดี ด้วยการนำอาหารหมูนมมาให้ไก่ชนกิน ตั้งแต่เริ่มฟักออกจากไข่ ไปจนอายุได้ไม่เกิน 3 เดือน
5. การรักษาบาดแผลให้ไก่ หลังจบสังเวียนอันดุเดือด ไก่ชนจะมีบาดแผลที่เกิดจากการจิกตี การเยียวยา รักษาแบบได้ผลดีและไม่มีค่าใช้จ่ายมากก็คือให้ใช้ไม้พันสำลีชุบน้ำผึ้งชันโรง ทาบริเวณบาดแผล วันละ 2-3 ครั้ง ทำติดต่อกันจนกว่าแผลจะหาย จะช่วยทำให้แผลแห้งและรัดเนื้อได้ดี แล้วไก่ชนจะกลับมาสวยและแข็งแรงอีกครั้ง
6. การเพิ่มความกล้าให้กับไก่ การเลี้ยงไก่ชนนั้นเซียนไก่ชน ต้องมีวิธีการเลี้ยง หรือสูตรเด็ดเคล็ดลับของแต่ละคนแตกต่างกันไป เพื่อบำรุงไก่ชนให้ร่างกายแข็งแรง มีความกล้าพร้อมที่จะออกชนอยู่เสมอ ซึ่งสูตรสมุนไพรต่อไปนี้จะทำให้ไก่ชนที่เลี้ยงไว้มีความกล้าหาญ ฮึกเหิม พร้อมเข้าสู่สังเวียนโดยไม่ลังเล
7. การพาไก่ชนออกกำลังกาย เคล็ดลับเพิ่มความแข็งแรงให้ไก่ชน คือ ต้องให้ไก่ชนได้ออกกำลังกายเป็นประจำ จึงจะทำให้มีกำลังดี ซึ่งมีเทคนิควิธีง่ายๆ แค่ขังไก่ชนตัวหนึ่งไว้ในสุ่มไก่ 2 อันซ้อนเหลื่อมกันไว้ ต้องระวังอย่าให้มีช่องว่างมาก แล้วปล่อยไก่ชนอีกตัวเป็นตัวล่ออยู่ด้านนอกสุ่ม เพื่อกระตุ้นให้เกิดสัญชาติญานการต่อสู้กันตามธรรมชาติ แล้วจะพบว่าไก่ชนที่อยู่ข้างนอกสุ่มนั้น มีความพยายามจะวิ่งเข้าไปจิกไก่ที่อยู่ในสุ่ม และวิ่งวนสุ่มอย่างนั้นไปเรื่อยๆ
การดูแลเอาใจไก่ชน ควรเน้นใส่ใจในการเลี้ยงให้มาก โดยเฉพาะเรื่องของอาหาร และ มาตรฐานการดูแลต่างๆ ที่จะต้องเอาใจใส่ ทั้งการลงทุนในสิ่งปลูกสร้างโรงเรือน ลงทุนอาหารวิตามิน ลงทุนยารักษาป้องกันโรคต่างๆ เพราะไก่ชนเป็นสิ่งมีชีวิตที่พูดไม่ได้ จึงต้องลงทุนในการเลี้ยงดูแลในทุกรายละเอียด หากไม่ยอมลงทุนในการเลี้ยง โอกาสเกิดโรคหรือเจ็บป่วยขึ้นมา อาจส่งผลเสียต่อสายพันธ์ไก่ชนได้
ในปัจจุบันมุมมองของสังคม แม้ว่าคนส่วนใหญ่เห็นว่าการพนันทุกประเภท รวมทั้งชนไก่ เป็นอบายมุข ผิดศีลธรรม และการเล่นพนันยังส่งผลให้เกิดอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลักทรัพย์ การทำร้ายร่างกาย ขายยาเสพติด หรือค้าประเวณี หรือแม้แต่ทำร้ายตัวเอง “การชนไก่” เป็นกิจกรรมละเล่นที่ผูกพันอยู่กันสังคมไทยมา ตั้งแต่อดีต
โดยมักเล่นกันหลังฤดูเก็บเกี่ยวพืชผล หรือตามเทศกาลต่างๆ เพื่อสันทนาการและสร้าง ความสัมพันธ์ของคนในชุมชน สมาชิกชุมชนมาพบปะแลกเปลี่ยน ปรับปรุงสายพันธุ์ไก่ชนระหว่างผู้ ที่มีความสนใจร่วมกัน จนอาจกล่าวได้ว่าเป็นกิจกรรมที่อยู่ในวิถีของสังคมเกษตรกรรม ประกอบกับ ธรรมชาติของคนส่วนหนึ่งที่ชอบความตื่นเต้น จากการเสี่ยงโชคลงเงินเดิมพัน ทำให้มีการเล่นพนัน จนถึงขั้นลุ่มหลงเมามัว สร้างความเดือดร้อนต่อตนเอง ต่อคนรอบข้าง และต่อสังคมโดยรวม
แม้การพนันชนไก่ ถูกกำหนดให้เป็นสิ่งผิดกฎหมายนับตั้งแต่ปี 2478 จนถึงปัจจุบัน รวม เป็นเวลา 82 ปี แต่ก็ไม่สามารถควบคุมการพนันประเภทนี้ได้ และนับวันจะเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน บ่อนชนไก่เกิดขึ้นเป็นจ านวนมากโดยมีทั้งประเภทของอนุญาตอย่างถูกกฎหมายที่เรียกว่า “บ่อน เมือง” และ “บ่อนบ้าน” รูปแบบผิดกฎหมายเลี่ยงกฎหมาย เรียกว่า “บ่อนป่า”

 

ติดตามข่าวสารไก่ชนเพิ่มเติม ได้ที่ เพจไก่ชน

กลุ่มพูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนข้อมูล ได้ที่ @kaichonth

รวมไฮไลท์คลิปไก่ชน ที่นี่ที่เดียว ช่องไก่ชน

รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนทุกวัน ได้แล้วที่ เว็บไก่ชน

 

Picture of adminmkt

adminmkt