สังเวียนไก่ชน

ข่าวสารวงการไก่ชน ไก่ชนออนไลน์ ตารางแข่งขันไก่ชน รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนจากเพื่อนบ้าน

Login

อาหารสำหรับไก่ชน

อาหารสำหรับไก่ชน

เว็บไก่ชนอาหารที่ดีคืออาหารที่มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ราคาไม่แพง ไม่เน่า และง่ายหาซื้อในท้องถิ่น
เมื่อคนที่เลี้ยงไก่ชนบางคน ไม่มั่นใจ ว่าอาหารที่ให้ไก่ชน มันดีพอหรือไม่ เพราะคิดว่าอาหาร ไม่ตอบโจทย์ ความต้องการของไก่ ในที่สุดก็เอาไปใช้อาหาร สัตว์อื่นแทน พวกเขาใช้อาหารสุนัข แมว ม้า โคนม แม่หมู และอาหารพิเศษสำหรับไก่ปรี้ด รวมถึงข้าวเปลือก หรือรำให้เป็นอาหารประจำ ด้วยเราต้องให้อาหาร ที่มีโปรตีนสูงให้ไก่ เพื่อทำให้กล้ามเนื้อ แข็งแรง และสวยงามมากขึ้น อาหาร ที่เราเลือกจะมีโปรตีน มากกว่าอาหารทั่วไปและมีสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีให้ด้วย
พวกเขาทราบ หรือไม่ว่ากำลังทำลายไก่ชน เงินแสนเงินล้าน ของตัวเอง โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นอกจากนี้ ยังมีการกินอาหาร เสริมมากมาย เช่น การผสมสาร กระตุ้นการเจริญเติบโต ฮอร์โมนเพศ หรือเทสโทสเตอโรนในรูปของยาลูกกลอน หรือไซรัป ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นการ สร้างกล้ามเนื้อให้ได้ มัดใหญ่และแข็งแกร่ง กระตุ้นความกระปรี้กระเปร่า ความก้าวร้าว อาจส่งผลเสีย ต่อสุขภาพหากใช้ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกขนาดและไม่ถูกวิธี คุณต้องกินอาหารเสริมอย่าง มีความระมัดระวัง
เพราะมันอาจทำให้ร่างกาย เสียหายได้อย่างที่ เราทราบกัน อาหารที่ทำจากสิ่งมีชีวิตที่ ไม่ใช่สัตว์มีความสำคัญมาก เพราะมันมีโปรตีนมากกว่า อาหารจากไก่ทั่วไป ดังนั้น เราต้องหาวิธีที่ ทำให้อาหารจากไก่ชนมีโปรตีนเพิ่มขึ้น และทำไมว่ามัน ไม่มีเพิ่มมาก่อน โดยเร็วละเลย ให้เรามาศึกษา
ว่าทำไมจะเป็นแบบนี้ กันต่อไปสัตว์ปีก ต้องการโปรตีน ต่างกันตามอายุ การที่จะวางไข่ และขนาดของตัว ได้แก่ลูกไก่ชน ต้องการโปรตีนเยอะกว่าแม่ไก่ชนที่จะวางไข่ และนกขนาดใหญ่ต้องการโปรตีนมากกว่านกขนาดเล็ก เช่น นกมาคอต้องการมากกว่านกแก้วเหมือนกับไก่ชนที่ใช้กล้ามเนื้อจะต้องฝึกซ้อมให้หนักกว่านก
นกแก้วอัฟริกันเกย์ เมื่อโตจะต้องการโปรตีนมากกว่านกหงส์หยก ที่โตเต็มวัยเป็นอย่างมากแค่ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ของอาหาร ในขณะที่นกหงส์หยก ต้องการเพียงแค่ 6.8 เปอร์เซ็นต์ ของอาหารการ เพิ่มโปรตีนให้ไก่เพื่อทำให้กล้ามเนื้อแข้งแรงขึ้น อาจมีประสิทธิภาพ มากกว่าการเพิ่มโปรตีน ให้กล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ขนหรือขนนก ก็มีบทบาทสำคัญ ในการเสริมสร้างความงดงาม แต่มันขึ้น กับชนิดของกรดอะมิโน ที่ได้รับการเลี้ยงไก่ชนสวยงาม ควรให้อาหาร ที่มีโปรตีนสูง ๆ อาจจะทำให้ขนเกิดมีรอยด้วย
หรือเสียอีกทางหนึ่ง ขนุนกาย ที่เลี้ยงกันสวยงามเกือบ ทั้งหมดมีปัญหาเรื่องกรดอะมิโนที่จำเป็น ดูตามลายขีด ที่ขนปีกของเสียได้เกิดเป็นดีที่ดี เพราะเราจะมาพูด ในคราวต่อไปว่าอะมิโนอะไรสำคัญ และมีหลายอย่างที่แตกต่างกัน และตัวที่ทำให้ขนดี มีหลายตัวและตัวที่ช่วยขนไม่เกิดลาย ก็มีอีกตัวไก่ชน ต้องการโปรตีน หรือกรดอะมิโนเพื่อกล้ามเนื้อ และพลังงานเพิ่ม โปรตีนมีความสำคัญ สำหรับการซ่อมแซมร่างกาย หลังจากฝึกซ้อมหรือการชนเวลาร่างกายพักผ่อน กล้ามเนื้อจะเติบโต
และต้องการโปรตีน เพิ่มขึ้นเมื่อซ้อมหนัก ๆ ไก่ชนจะตอบสนอง ต่ออาหาร และการกระตุ้นเจริญเติบโต ได้ง่าย แต่ต้องระวัง ไม่ให้เกินไป และอะไรคือจุด ที่พอดีที่ต้องการระดับ ความสมบูรณ์ ที่แตกต่างเรียกว่า High Performance ต้องการโปรตีน ระหว่าง 22-26 เปอร์เซ็นต์ เกินไป จะเริ่มเกิดผลเสีย มากกว่าผลดี การใช้โปรตีนสูง ๆ อาจทำให้เกิดผลเสียสุขภาพ และการใช้งานยาวนานมาก ขึ้นการศึกษาอาหาร ที่มีโปรตีนสูง ในอาหารนกคอคคาเทล พบว่าไม่ทำให้เกิดปัญหาไต
แต่ก็ไม่ควรให้สูงเกินไป เพราะมันอาจ ทำให้ตับเสียหายได้ ไก่ที่ตายไม่ใช่เพราะไวรัส แต่มักมีปัญหา ในตับและอักเสบ และบางตัวตาย อยู่ในสังเวียนหลายตัว หรือตายหลังจากนั้น ตับทำงาน ในการเปลี่ยนอาหาร ที่เลวเป็นอาหารที่ดีขึ้น โดยตับทำงานได้ดี เวลาเราเครียด หรือหมั่นซ้อม
แต่ถ้าเรากินอาหารที่ ไม่ดีเลย ก็ไม่เป็นประโยชน์เลย คนที่เลี้ยงไก่ แต่ละซุ้มจะมีการพัก ให้ไก่ก่อนประมาณ 3 วันเป็นอย่างน้อย การพักไก่ชน เป็นการทำให้ไกชน หมดอายุการใช้งาน แล้วก็ช่วย ให้กล้ามเนื้อ และเลือดมัน ทำให้อ้วน และ นอนไม่ง่าย ตับก็ใช่สำคัญ ที่ช่วยให้กรดนี้ ไม่มันน้ำ ถ้าไก่ไม่ได้ พักจะต้องใช้เวลานาน กว่าที่จะพักฟื้น และต้องคิดถึง ให้อาหารที่เปลี่ยนใหม่ ที่เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าให้อาหาร ที่มันมากไป ก็จะทำให้สุขภาพไม่ดี และยังต้องจ่ายเงิน ใช่เหตุแบบง่าย ๆ นี้ ตอนหน้า จะทำให้ ความเข้าใจน้อยลงไป
ในข้าวเปลือก สำหรับไก่ชน นั้น ควรที่จะเลือกเป็นข้าวเปลือก ข้าวจ้าวแดง เพราะจะเป็นข้าวเม็ดเล็ก มีสารอาหารมาก และไก่สามารถย่อย อาหารได้ง่าย อีกทั้ง ข้าวเปลือก ข้าวจ้าวแดง จะมีแป้งน้อย กว่าข้าวเปลือกทั่วไป ที่เป็นเม็ดใหญ่ และควรเป็นข้าวเปลือก ที่แห้งสนิท ถ้าเกิดว่าข้าว มีความชื้นนั้น อาจจะส่งผลให้ไก่อ้วน ได้โดยง่าย และต้องเป็นเมล็ดข้าวเปลือก ที่สมบูรณ์เท่านั้น

ติดตามข่าวสารไก่ชนเพิ่มเติม ได้ที่ เพจไก่ชน

กลุ่มพูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนข้อมูล ได้ที่ @kaichonth

รวมไฮไลท์คลิปไก่ชน ที่นี่ที่เดียว ช่องไก่ชน

รับชมถ่ายทอดสดไก่ชนทุกวัน ได้แล้วที่ เว็บไก่ชน

Picture of adminmkt

adminmkt